วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สรรพคุณ และ ประโยชน์ของดอกไม้

สมุนไพรสรรพคุณ และ ประโยชน์ของดอกไม้

วันนี้เรามีสรรพคุณของดอกไม้และประโยชน์ของดอกไม้มาฝากกันด้วยนะจ๊ะ สำหรับ ของดอกไม้ สรรพคุณของดอกไม้ และ ประโยชน์ของดอกไม้ มีคุณค่ามากกว่าที่คุณคิดไว้ซะอีก และวันนี้เราก็ขอนำ สรรพคุณของดอกไม้ และ ประโยชน์ของดอกไม้ 4 ชนิดด้วยกันมาบอกเล่าถึงสรรพคุณของดอกไม้และประโยชน์ของดอกไม้ที่จะช่วยใน เรื่องสุขภาพให้แก่คุณๆ ใครที่ยังไม่ค่อยจะรู้จักกับสรรพคุณของดอกไม้และประโยชน์ของดอกไม้กันเลย วันนี้ห้ามพลาดกับความรู้สำคัญเช่นนี้เลยนะค่ะเพราะว่าเราได้รวบรวมข้อมูลมา ให้ทุกคนกันแล้วล่ะค่ะ


สรรพคุณ และ ประโยชน์ของดอกไม้


สรรพคุณ / ประโยชน์ของดอกไม้


1. เมล็ดทานตะวัน


อุดมด้วยวิตามินอีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียน โลหิตทำให้แผลหายเร็ว ลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจและเบาหวานมีกากใยช่วยในการย่อยอาหารลดระดับคอ เลสเตอรอล มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยง่ายและบำรุงสมองด้วยสารทริปโตเฟนที่จะช่วย กระตุ้นการสร้างสารเชโรโทนินทำให้ความเครียดลดลงค่ะ


2. ชามะลิ


เชื่อมั้ยคะว่าชาชนิดนี้มีต้นกำเนิดย้อนไปถึง 700 ปี ณ ประเทศจีน มีสารต้านอนุมูลอิสระ Catechin ที่มีประโยชน์มากมายและช่วยลดโอกาสที่จะเป็นโรคมะเร็งหลอดอาหาร และโรคหลอดเลือดในสมองแตกลดอัตราชีพจร ความดันโลหิตและระดับคอเลสเตอรอลแถมกลิ่นชามะลิยังช่วยปลอบประโลมจิตใจและ อารมณ์ได้


3. น้ำมันกุหลาบ


การศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒชี้ว่า กลิ่นจากน้ำมันกุหลาบทำให้จิตใจผ่อนคลายได้ นอกจากนี้ ยังดีต่อผิวสามารถทำความสะอาดรูขุมขนและลดริ้วรอยได้ ลองหยดน้ำมันลงในอ่างอาบน้ำเพื่อลดอาการอักเสบที่ผิวดูสิคะ แถมยังต้านโรคภัยและช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันอีก แต่ถ้าจะใช้รับประทานสตรีมีครรภ์หรือกำลังให้นมบุตรควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนนะ คะ


4. รากบัว


เปี่ยมไปด้วยธาตุเหล็ก วิตามินบีและซี มีกากใยสูง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้และบรรเทาอาการท้องผูก นอกจากนี้การดื่มน้ำรากบัววันละ 2-3 แก้วจะช่วยยับยั้งเลือดจากแผลในระบบทางเดินอาหารหรือเลือดกำเดาไหลได้ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Lisa ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น